Mách bạn một vài tips hay khi thuê chỗ ngồi làm việc
Bạn có biết chỗ ngồi làm việc ảnh hưởng đến tinh thần và sự nhiệt huyết của nhân viên vớI công ty đến 30% không ! Vậy làm thế nào để có được một chỗ ngồi như ý muốn ?
Mách bạn một vài tips hay khi thuê chỗ ngồi làm việc
Nội dung bài viết
1. Nên tham gia làm việc chung với tập thể
2. Nắm bắt được tâm lý của người cho thuê
2.1. Thể hiện sự đáng tin cậy
2.2. Hợp tác dựa trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi
3. Chớ nên “kén cá chọn canh”
3.1. Đừng quá cầu toàn, đòi hỏi nhiều điều kiện
3.2. Không đặt lợi ích cá nhân lên trên
3.3. Hiểu rõ về thị trường văn phòng
Trong giới kinh doanh, việc tìm được một mô hình văn phòng làm việc là điều vô cùng quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn không dễ dàng. Một vài công ty sẵn sàng chi trả một khoản tiền lớn nhưng chưa chắc đã thuê được một văn phòng gồm những chỗ ngồi lý tưởng. Ngược lại, bạn có thể tìm được chỗ ngồi làm việc như mong muốn, một văn phòng thoải mái với đầy đủ tiện nghi mà giá cả lại vô cùng hợp lý. Hãy cùng Arental tìm hiểu thêm một vài mẹo thuê chỗ ngồi làm việc trở nên dễ dàng hơn !
Gặp gỡ những người đồng nghiệp mới tại không gian làm việc chung
1. Nên tham gia làm việc chung với tập thể
Nếu doanh nghiệp của bạn chưa đủ kinh phí cũng như tài chính chưa được vững vàng thì hãy thử cân nhắc những loại văn phòng “tạm thời”. Chẳng hạn như văn phòng chia sẻ, văn phòng ảo hoặc đơn giản là thuê trong một khoảng thời gian ngắn hạn. Đồng thời cân nhắc thêm về việc kết hợp nhiều bộ phận nhân sự lại với nhau trong một văn phòng. Điều này giúp hạn chế không gian và tối thiểu hóa chi phí thuê.
Tham gia vào không gian làm việc chung như văn phòng quận 2 của Arental mặc dù sẽ có một vài trở ngại. Tuy nhiên nếu bạn là một cá nhân thông minh thì không có việc gì là quá khó. Đừng xâm phạm và làm ảnh hưởng đến không gian riêng của người khác. Hãy làm việc có trách nhiệm và đúng với “vị trí” của mình. Như thế, chúng ta sẽ có thêm cơ hội để kết nối, giao lưu, trao đổi nhiều hơn. Đồng tâm làm việc, cùng nhau phát triển tạo nên một tập thể vững mạnh.
2. Nắm bắt được tâm lý của người cho thuê
2.1. Thể hiện sự đáng tin cậy
Hãy tạo được sự uy tín và độ tin cậy cao của bạn. Cho họ thấy được khả năng tài chính có thể sẵn sàng chi trả nằm trong phạm vi nào? Đồng thời phải có những lý lịch, hồ sơ về công ty/ cá nhân một cách rõ ràng.
Việc cư xử một cách đúng mực, hợp lý và tinh tế cũng góp phần ảnh hưởng đến việc liệu bạn có thể thuê chỗ ngồi hay văn phòng làm việc được hay không. Thái độ hòa nhã, cư xử lịch sự sẽ giúp người cho thuê có thêm thiện cảm hơn.
2.2. Hợp tác dựa trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi
Bạn cần cho công ty cho thuê thấy được sự nghiêm túc cũng như trách nhiệm của bạn trong việc ký hợp đồng. Hãy nắm bắt tâm lý của người cho thuê thông qua lời nói, cử chỉ, hành động. Đồng thời cũng thể hiện thái độ và ý kiến cá nhân để họ biết rằng liệu bạn có đang đồng tình với những điều khoản hay không. Từ đó thương lượng đưa ra một mức giá phù hợp.
Tạo dựng sự tin cậy là điều cần thiết trong mọi mối quan hệ
Hãy đọc kỹ những đề mục có trong hợp đồng và cân nhắc về quyền lợi của hai bên. Hợp tác dựa trên tinh thần tự nguyện, vui vẻ, cùng có lợi. Khi đó người cho thuê sẽ thấy được bạn là một đối tác có chữ tín, không dễ gì để hợp tác được với một người như vậy. Tuyệt đối không được sử dụng những từ ngữ thiếu văn hóa để tránh những cuộc tranh cãi và xung đột xảy ra.
3. Chớ nên “kén cá chọn canh”
3.1. Đừng quá cầu toàn, đòi hỏi nhiều điều kiện
Việc lựa chọn một văn phòng có đầy đủ tiện nghi và hiện đại là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên chúng ta cần phải nhìn vào thực tế. Thử nghĩ thuê được chỗ ngồi làm việc ở một vị trí đắt đỏ trong trung tâm thành phố như quận 1, quận 3 hay ở những tòa nhà hạng A thì giá không hề rẻ. Hoặc với giá rẻ thì làm sao có thể bao gồm hết các dịch vụ đi kèm sang xịn như có hồ bơi, khu tiệc nướng, view cao tầng,...
3.2. Không đặt lợi ích cá nhân lên trên
Chúng ta cần phải biết dung hòa điều kiện kinh tế với chất lượng đi kèm. Không nên áp đặt chất lượng cũng như các dịch vụ mà quên đi giá cả. Bởi vì người ta thường nói “Tiền nào của đó”. Vì thế hãy nên lựa chọn địa điểm có giá thuê phù hợp với khuôn khổ tài chính. Chỉ cần vật chất của văn phòng đó phù hợp, đảm bảo sẽ không gây những cản trở lớn ảnh hưởng đến công việc của tập thể.
3.3. Hiểu rõ về thị trường văn phòng
Trước khi ký hợp đồng, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về thị trường văn phòng và nắm bắt thêm nhiều thông tin về lĩnh vực bất động sản. Tham khảo qua Internet hoặc các trang môi giới điện tử để tìm kiếm những địa điểm và người cho thuê uy tín. Khi đó, không những bạn thuê được chỗ ngồi như ý mà còn với giá cả hợp lý.
Hợp tác đôi bên cùng có lợi
Việc nắm bắt được những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp định hình được hướng đi phù hợp. Liệu rằng nên thuê chỗ ngồi làm việc cố định hay tạm thời ? Hay đơn giản là có thể đàm phán mức giá thuê thấp hơn hay không ? Đây là bí kíp giúp bạn không bị “hớ giá” so với mặt bằng chung trên thị trường đó.
Trên đây là một vài mẹo hay và hữu ích trong việc sở hữu được một văn phòng hay chỗ ngồi làm việc đúng ý. Hãy ghi nhớ thật kỹ và áp dụng vào thực tế nếu bạn cũng đang cần thuê chỗ ngồi làm việc giá rẻ cho mình.
Bài viết cùng chủ đề
Trụ sở là gì? Chức năng và tầm quan trọng của trụ sở
Trụ sở là một khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đầy đủ về bản chất, chức năng và tầm quan trọng đối với một tổ chức. Bài viết sẽ giúp bạn khám phá chi tiết về khái niệm, từ đó nắm rõ vai trò thiết yếu của trụ sở trong hoạt động của công ty.
Cập Nhật: 15/5/2024Khám phá về các chức vụ trong công ty và công việc chi tiết của từng chức vụ
Doanh nghiệp hiện đại ngày nay đều có một cấu trúc tổ chức chặt chẽ, có sự phân bổ rõ ràng về nhiệm vụ và vai trò của từng thành viên trong công ty. Việc này giúp cho hoạt động trong doanh nghiệp được diễn ra một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các chức vụ trong công ty và mô tả công việc của từng chức vụ.
Cập Nhật: 15/5/2024Chức năng của các phòng ban trong công ty chi tiết nhất
Mỗi phòng ban trong công ty đảm nhiệm những nhiệm vụ riêng biệt, góp phần tạo nên bộ máy nhân sự hoàn chỉnh. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết chức năng của các phòng ban trong công ty.
Cập Nhật: 15/5/2024Top 6 văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng Quận 7
Cập nhật danh sách văn phòng công chứng Phú Mỹ Hưng tại Quận 7. Văn phòng công chứng uy tín, được hoạt động theo quy định của Nhà nước.
Cập Nhật: 13/5/2024Top 8+ bí kíp vàng cho kỹ năng thuyết trình thu hút thuyết phục trong công ty
Một trong những kỹ năng quan trọng và cần thiết để thành công trong công việc hiện đại là kỹ năng thuyết trình. Trong môi trường công sở, việc thuyết trình không chỉ giúp bạn truyền tải thông tin một cách hiệu quả mà còn giúp bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp.
Cập Nhật: 13/5/2024Các tiêu chí lựa chọn kệ để bàn làm việc phù hợp với không gian công sở
Nếu bạn đang có một không gian làm việc tại nhà hoặc văn phòng, thì việc có một kệ để bàn làm việc là cần thiết. Cùng xem các tiêu chí lựa chọn kệ để bàn làm việc phù hợp với không gian công sở qua bài viết.
Cập Nhật: 7/5/2024